Trưởng phòng hành chính nhân sự - Công ty thành viên
Theo quy định công ty.
1. Lập kế hoạch
- Xây dựng kế hoạch nhân sự hàng năm theo kế hoạch kinh doanh của công ty.
- Kết hợp cùng với các phòng ban xây dựng kế hoạch đào tạo nhân sự hàng năm.
- Xây dựng kế hoạch quản lý công tác hành chính.
- Xây dựng kế hoạch chi phí trong hoạt động của công ty: Quỹ lương, thưởng, phúc lợi, chi phí hành chính, chi phí tuyển dụng, đào tạo…
2. Xây dựng kế hoạch chi phí trong hoạt động của công ty: Quỹ lương, thưởng, phúc lợi, chi phí hành chính, chi phí tuyển dụng, đào tạo…
- Chủ trì công tác tuyển dụng Nhân sự theo kế hoạch đã được phê duyệt
- Thống kê, tổng hợp phân tích, đánh giá tình hình nhân sự hàng năm, đề xuất phương án sử dụng lao động phù hợp với tổ chức hoạt động sản xuất kinh doanh trong Công ty
- Quản lý, điều phối hoạt động đào tạo
- Xây dựng và chỉ đạo chế độ chính sách đãi ngộ, khen thưởng, kỷ luật đối với người lao động
- Xây dựng hệ thống đánh giá nhân sự, phổi hợp cùng các phòng ban trong việc đánh giá định kỳ và đột xuất đối với nhân sự
- Quản lý quỹ tiền lương, thưởng, phúc lợi….
- Thay mặt Ban giám đốc giải quyết những vấn đề về khiếu kiện, tranh chấp lao động
- Tổ chức chăm lo đời sống của CBNV Công ty: chỉ đạo các hoạt động phòng chống khám chữa bệnh, theo dõi chăm sóc sức khỏe; tham gia tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống tinh thần văn hóa – văn nghệ, thi đua khen thưởng….
3. Quản lý điều hành công tác hành chính:
- Xây dựng mạng lưới an toàn viên về an toàn lao động, vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ
- Quản lý công tác hành chính văn phòng của Công ty: Cơ sở vật chất, trang thiết bị, văn phòng phẩm, đồng phục, an toàn vệ sinh lao động
- Tổ chức xây dựng, thiết lập các kế hoạch, quy định, quy trình kiểm soát an ninh trật tự, bảo vệ tài sản; hướng dẫn, giám sát các bộ phận thực hiện
- Tham mưu và tổ chức xử lý các vụ việc vi phạm, gây rối, thất thoát tài sản của Công ty. Trực tiếp phối hợp với Cơ quan Chính quyền địa phương giải quyết các sự vụ nghiêm trọng
- Tổ chức giám sát nhân viên vệ sinh thực hiện việc dọn dẹp, vệ sinh, làm đẹp cảnh quan văn phòng, hành lang và khuôn viên
- Điều phối và giám sát đội xe của Công ty
- Tham gia tổ chức các hoạt động phát triển uy tín, thương hiệu của Công ty. Tiếp đón, hướng dẫn khách ngoại giao; thiết lập quan hệ với Cơ quan Nhà nước liên quan
- Quản lý chi phí hành chính
- Quản lý, điều phối nghiệp vụ Công nghệ thông tin
4. Xây dựng hệ thống:
- Xây dựng và phát triển hệ thống quy trình, quy chế, form mẫu biểu và cơ chế chính sách trong công tác Hành chính Nhân sự
- Thẩm định các hệ thống quy trình do phòng ban khác chủ trì soạn thảo
- Xây dựng các văn bản pháp lý cho hoạt động của Công ty: Quy chế, Nội quy, Cơ cấu tổ chức, Định biên Nhân sự, Chức năng nhiệm vụ các phòng ban…
5. Đào tạo:
- Đào tạo đội ngũ kế cận thông qua thực tế thực hiện công việc của Phòng.
6. Báo cáo:
- Tổng hợp, phân tích theo định kỳ hoặc đột xuất theo yêu cầu của Tổng Giám đốc
1. Trình độ:
Đại học chuyên ngành Nhân sự, Quản trị nhân lực, Luật, QTKD, Kế toán hoặc tương đương
2. Kinh nghiệm:
- Có ít nhất 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực hành chính Nhân sự
- Có ít nhất 3 năm kinh nghiệm tại vị trí tương đương
3. Kiến thức, năng lực:
- Có kiến thức chuyên sâu về luật lao động, quản lý nguồn nhân lực các văn bản Pháp quy liên quan đến Công tác hành chính nhân sự
- Có năng lực quản trị văn phòng
- Thành thạo tin học văn phòng
4. Kỹ năng:
- Kỹ năng đặt câu hỏi
- Kỹ năng thuyết phục
- Kỹ năng lập kế hoạch, tổ chức và sắp xếp công việc
- Kỹ năng giao tiếp
- Chịu được áp lực cao trong công việc
5. Thái độ:
- Khẩn trương, quyết liệt, chủ động trong mọi hoạt động, không né tránh, ỷ lại.
- Làm việc với tinh thần dịch vụ cao, giải quyết nhanh, thỏa đáng các vấn đề phát sinh.
- Thực hiện công việc một cách trung thực, cẩn trọng vì lợi ích của Tập đoàn T&T.
- Tạo dựng uy tín cá nhân, được đồng nghiệp và khách hàng tin tưởng.
- Không ngừng vun đắp, lan tỏa các giá trị văn hóa tốt đẹp của Tập đoàn T&T.