28/10/2016

Tập đoàn T&T - Hướng về miền Trung, chung tay khắc phục hậu quả sau lũ

Trong các ngày từ 25/10 tới 27/10/2016 Tập đoàn T&T, Tân Hoàng Minh, Hanaka phối hợp cùng Hội các phóng viên, nhà báo tại Đà Nẵng đã thực hiện hành trình hướng về miền Trung, tới thăm hỏi và động viên tinh thần các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn gặp nạn trong trận lũ vừa qua tại Hà Tĩnh và Quảng Bình. Đây là một hoạt động xã hội hết sức ý nghĩa của BLĐ các Tập đoàn với tinh thần “Lá lành đùm lá rách” gửi về khúc ruột miền Trung.



Với tinh thần đem quà hỗ trợ tới được người dân ở những vùng sâu, xa nhất của vùng lũ, đoàn công tác đã sớm có mặt tại Hà Tĩnh sáng sớm ngày 25/10. Tại đây đoàn đã nhanh chóng di chuyển tới xã Phương Mỹ, huyện Hương Khê và làm việc với đại diện chính quyền, ông Nguyễn Quốc Hoàn Chủ tịch xã, để nắm tình hình và tới được với những hộ gặp nhiều khó khăn và trực tiếp trao quà tới các gia đình.
 


Đại diện Tập đoàn T&T và đại diện xã Phương Mỹ trao quà cho bà con


Tiếp đó đoàn đã tới xã Lộc Yên, tại đây đoàn đã gửi 250 xuất quà tới các gia đình chính sách bị ảnh hưởng nặng nề sau lũ. Tại xã Hương Đô, nơi gập sâu nhất, ngay tại trụ sở UB xã toàn bộ khu công sự tầng 1 đã bị nước lũ xâm chiếm. Với sự hỗ trợ nhiệt tình của ông Biện Văn Bảo CT Xã cùng chuyến đi tiền trạm của CLB Bóng Đá phóng viên Đà Nẵng Tập đoàn T&T đã nhanh chóng chuyển 175 xuất quà, cùng với 177 xuất quà của Tân Hoàn Minh tới các hộ chính sách, hộ nghèo trong xã.


 
Nụ cười của bà con trước tấm lòng tương thân tương ái tại Lộc Yên

 

Ngày 26/10 để có thể tiếp cận tới tất cả các xã còn nhiều khó khăn, đoàn công tác đã quyết định chia theo 3 hướng. Theo đó Tập đoàn T&T di chuyển sang thị xã Ba Đồn trao quà cho bà con tại các xã Quảng Văn, Quảng Minh, Quảng Trung với gần 400 phần quà. Trong khi đó đoàn Hanaka theo hướng Huyện Tuyên Hóa và Minh Hóa, Đoàn Tân Hoàng Minh theo hướng xã Thượng Hóa,huyện Minh Hóa trao quà tại 3 thôn Mò Ồ, Yên Hợp, bản Ón 188 suất cho đồng bào Rục. Tại đây đoàn đã làm việc cùng đại diện chính quyền, chủ tịch Hội Chữ thập đỏ và UB MTTQ các xã để nắm tình hình để có thể san sẻ những mất mát mà bà con vùng lũ gặp phải.
 

 


Đoàn tới thăm hỏi gia đình có con nhỏ tử nạn sau lũ khi bố mẹ đang dọn nhà tại Ba Đồn

 


Trong buổi chiều cùng ngày, Tập đoàn T&T đã tới các điểm trường THPT Lê Quý Đôn, Tiểu học số 1 Hưng Trạch, Tiểu học số 1 Hưng Thịnh, Sơn Trạch, Tiểu học số 2 Phúc Trạch để trao quà cho những học sinh nghèo, khuyết tật có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và phần quà hỗ trợ các giáo viên có hoàn cảnh đặc biệt.
 
 

Trao quà cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn tại trường mầm non Sơn Trạch
 
 

Đoàn trao quà cho giáo viên có hoàn cảnh khó khăn tại trường Phúc Trạch
 

 

Sau khi rời trường, đoàn đến thăm nhà học sinh Trần Thị Cẩm Nhung thôn 1 Thanh Sen, lớp 5b trường tiểu học số 2 Phúc Trạch để trực tiếp trao quà, gia đình em thuộc diện đặc biệt khó khăn trong xã. Đại diện gia đình bố em Cẩm Nhung đã gửi lời cám ơn đoàn, tới tấm chân tình của BLĐ, CBNV Tập đoàn T&T nói riêng và đồng bào cả nước nói chung dành cho gia đình mình và các hộ gia đình còn nhiều khó khăn khác.

 

Đại diện Tập đoàn T&T trực tiếp thăm hỏi và động viên gia đình em Cẩm Nhung.
 

 

Chuyến hành trình đầy ý nghĩa này như một lời minh chứng cho việc Tập đoàn T&T luôn coi trọng các hoạt động xã hội, bù đắp cho những hoàn cảnh còn khó khăn, giúp sức cho các cá nhân vươn lên trong cuộc sống. Đồng thời cũng là hành động cụ thể của BLĐ Tập đoàn trong việc hướng về cộng đồng, hướng về nguồn cội của dân tộc Việt Nam.

 

Chia sẻ: