24/03/2014

Thắng SLNA trên chấm penalty - Hà Nội T&T vô địch U19 quốc gia

Sau 120 phút đầy căng thẳng và kết thúc với tỷ số 0-0, Hà Nội T&T đã vượt qua SL Nghệ An trên loạt đá 11m đầy may rủi ở sân Pleiku (Gia Lai), qua đó lên ngôi vô địch giải U19 Quốc gia 2014.

 

Dù phải ra sân dưới sức ép tâm lý của trận đấu quyết định ngôi vô địch giải U19 Quốc gia Cúp Tôn Hoa Sen, nhưng do đã quá quen thuộc với lối chơi của nhau nên cả Hà Nội T&T và SL Nghệ An (SLNA) đều chủ động đẩy nhanh tốc độ, chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. 

Cũng giống như cuộc đọ sức ở vòng bảng, SLNA vẫn cho thấy khả năng kiểm soát bóng tốt hơn trong khi Hà Nội T&T lại rất nguy hiểm trong các tình huống xuống biên hiệu quả. Phút 22, nếu Văn Hưng bình tĩnh hơn ở pha dứt điểm trong vòng cấm, sau cú dốc bóng tốc độ loại hậu vệ SLNA, Hà Nội T&T có thể đã có bàn dẫn trước.

Về nửa cuối hiệp 1, SLNA tạo được nhiều cơ hội rõ nét hơn nhưng lại không tận dụng thành công. Đáng tiếc nhất là pha tì người dứt điểm ngay trước khung thành Hà Nội T&T của Đình Châu ở phút 44, nhưng bóng lại đi trúng vị trí thủ thành Quang Tuấn.

Sang hiệp hai, dù vẫn rất nỗ lực thể hiện lối chơi riêng của mình, nhưng Hà Nội T&T và SLNA đều không thể phá vỡ thế bế tắc, buộc phải chấp nhận phân tài cao thấp ở loạt đá luân lưu 11m.

Ở cuộc đấu cân não này, các chân sút Hà Nội T&T đều xuất sắc đánh bại thủ môn Văn Tú của SLNA trong cả 5 lượt đá. Trong khi đó, các chân sút xứ Nghệ chỉ thành công 4 lần. Pha hỏng ăn là cú sút của Phú Nguyên. Cầu thủ này đã không chiến thắng được thủ thành Quang Tuấn.
Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ U19 Hà Nội T&T (Ảnh: VnExpress)

Thắng trận 5-4, Hà Nội T&T lần thứ hai trong lịch sử giải đấu này được tận hưởng niềm vui bước lên bục cao nhất. Trong khi đó, với đội bóng trẻ xứ Nghệ thì đây lại là lần thứ hai liên tiếp họ phải về nhì và cũng là lần thứ hai họ mất cúp vô địch về tay Hà Nội T&T. Lần trước là tại trận chung kết mùa giải 2011, đội bóng xứ Nghệ để thua 6-7 trước Hà Nội T&T cũng sau loạt “đấu súng”.
Theo Dân Trí
Chia sẻ: