05/08/2014

Tập đoàn T&T lọt vào Top 20 nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam 2014

Sáng 03/8 vừa qua tại trung tâm nghệ thuật Âu Cơ, Tập đoàn T&T đã được trao tặng danh hiệu Top 20 nhãn hiệu cạnh tranh tại lễ tôn vinh trao giải Nhãn hiệu nổi tiếng – Nhãn hiệu canh tranh năm 2014 trong khuôn khổ “Chương trình tư vấn và bình chọn Nhãn hiệu nổi tiếng – Nhãn hiệu cạnh tranh” năm 2014. Chương trình được thực hiện bởi Hội sở hữu trí tuệ Việt Nam.

Thực hiện Điều 75 Luật Sở hữu trí tuệ Việt Nam; Điều 6 Bis Công ước Paris về nhãn hiệu nổi tiếng; Chương trình 68 giai đoạn 2011 – 2015 của Chính phủ về “Hỗ trợ xây dựng tài sản sở hữu trí tuệ trong doanh nghiệp”, từ năm 2006 Chương trình “Tư vấn và bình chọn nhãn hiệu nổi tiếng – nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam” đã được tổ chức và đã tôn vinh hàng trăm nhãn hiệu từ hoạt động bình chọn khách quan, chính xác của Hội đồng tư vấn – bình chọn với sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu từ các cơ quan, tổ chức xác lập – thực thi quyền sở hữu trí tuệ và các hội, hiệp hội có liên quan.


Cuộc bình chọn cho giải thưởng này được thực hiện nhằm tôn vinh và ghi nhận thành quả của các Doanh nghiệp trong việc nâng cao năng lực cạnh tranh, cung cấp hàng hóa, dịch vụ chất lượng cao nhằm hướng đến mục tiêu phát triển bền vững, đồng thời góp sức xây dựng các nhãn hiệu cạnh tranh - nổi tiếng Việt Nam trở thành các danh hiệu và biểu tượng chung cho các nhãn hiệu, sản phẩm, dịch vụ Việt Nam đạt đẳng cấp cạnh tranh quốc tế, tạo thuận lợi và tăng cường lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp.


Đây là chương trình bình chọn với quy mô lớn, qua đó giúp người tiêu dùng lựa chọn được những nhãn hiệu có uy tín và sản phẩm chất lượng tốt. Bên cạnh đó chương trình còn tạo động lực mới cho sự phát triển của doanh nghiệp cũng như phục vụ tuyên truyền quảng bá rộng rãi cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bộ Chính trị tới đông đảo mọi tầng lớp nhân dân.

Tại buổi lễ, ông Phạm Ngọc Tuân - Phó tổng giám đốc thường trực Tập đoàn đã đại diện lên nhận Giấy chứng nhận và Biểu trưng Top 20 nhãn hiệu nổi tiếng, nhãn hiệu cạnh tranh 2014. Đây là 1 trong những phần thưởng giá trị nhất tại buổi trao giải. Đối với riêng Tập đoàn T&T đây còn là sự ghi nhận những nỗ lực trong quản lý điều hành và sự tận tâm trong từng sản phẩm của các cán bộ nhân viên.

Ông Phạm Ngọc Tuân (giữa) đón nhận Giấy chứng nhận và Biểu trưng từ đại diện BTC

Ông Phạm Ngọc Tuân nhận Biểu trưng Top 20 thương hiệu Nổi tiếng Việt Nam 2014

Đại diện BTC trao Giấy chứng nhận Nhãn hiệu nổi tiếng cho Tập đoàn T&T

Ông Phạm Ngọc Tuân tại lễ trao giải

Top 20 nhãn hiệu Cạnh tranh Việt Nam 2014


Tập đoàn T&T đã được trao tặng Bằng chứng nhận cùng Biểu trưng TOP 20 Nhãn hiệu nổi tiếng/nhãn hiệu cạnh tranh và được sử dụng biểu trưng này phục vụ cho quảng bá, truyền thông. Chứng nhận Nhãn hiệu nổi tiếng này sẽ được các cơ quan thực thi pháp luật về sở hữu trí tuệ xem xét như tư liệu, căn cứ quan trọng trong giải quyết, thực thi bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ.

 

Để được chứng nhận là nhãn hiệu nổi tiếng, nhãn hiệu Tập đoàn T&T đã thỏa mãn được các tiêu chí đánh giá theo Điều 75 Luật  Sở hữu trí tuệ - 2005; Ưu tiên trong đánh giá Nhãn hiệu gắn trên sản phẩm mang tính: độc đáo, có tốc độ phát triển nhanh, mạnh mẽ,  ảnh hưởng thị trường cao; Là sản phẩm xuất khẩu chủ lực; sản phẩm được ưa chuộng tại thị trường của các nền kinh tế phát triển; Cá nhân, pháp nhân chủ Nhãn hiệu đạt các tiêu chí về năng lực cạnh tranh, quản lý chất lượng  sản phẩm – dịch vụ; sản xuất thân thiện và bảo vệ môi trường; thực hiện tốt Luật Lao động, chủ động vượt qua khó khăn; Thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế; tích cực tham gia các hoạt động mang tính xã hội.

 

Đối với Top 20 nhãn hiệu cạnh tranh thì các sản phẩm mang nhãn hiệu Tập đoàn T&T bắt buộc phải  có tính cạnh tranh trong nước và xuẩt khẩu. Cá nhân, pháp nhân chủ Nhãn hiệu đạt các tiêu chí về năng lực cạnh tranh, quản lý chất lượng  sản phẩm – dịch vụ; sản xuất thân thiện và bảo vệ môi trường; thực hiện tốt Luật Lao động, chủ động vượt qua khó khăn ; Thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế; tích cực tham gia các hoạt động mang tính xã hội.

Trong chương trình còn diễn ra hoạt động trao danh hiệu Top 50 và Top 100 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2014, dưới đây là một số hình ảnh ghi lại.

Top 100 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2014

Top 50 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2014.

T&T Group

Chia sẻ: